Thủ tục hành chính
Quyết định của UBND thành phố về Danh mục thủ tục hành chính đáp ứng nhu cầu thực hiện dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4 trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh năm 2021-2022
I. TIẾP NHẬN PHẢN ÁNH, KIẾN NGHỊ VỀ QUY ĐỊNH HÀNH CHÍNH
Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính - Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh mong nhận được phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính theo các nội dung sau đây:
- Những vướng mắc cụ thể trong thực hiện quy định hành chính do hành vi chậm trễ, gây phiền hà hoặc không thực hiện, thực hiện không đúng quy định hành chính của cơ quan, cán bộ, công chức nhà nước như: từ chối thực hiện, kéo dài thời gian thực hiện thủ tục hành chính; tự ý yêu cầu, bổ sung, đặt thêm hồ sơ, giấy tờ ngoài quy định của pháp luật; sách nhiễu, gây phiền hà, đùn đẩy trách nhiệm; không niêm yết công khai, minh bạch thủ tục hành chính hoặc niêm yết công khai không đầy đủ các thủ tục hành chính tại nơi giải quyết thủ tục hành chính; thủ tục hành chính được niêm yết công khai đã hết hiệu lực thi hành hoặc trái với nội dung thủ tục hành chính được đăng tải trên cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính...
- Quy định hành chính không phù hợp với thực tế; không đồng bộ, thiếu thống nhất; không hợp pháp hoặc trái với các điều ước quốc tế mà Việt Nam đã ký kết hoặc gia nhập; những vấn đề khác liên quan đến quy định hành chính.
- Đề xuất phương án xử lý những phản ánh nêu trên hoặc có sáng kiến ban hành mới quy định hành chính liên quan đến hoạt động kinh doanh, đời sống nhân dân.
Phản ánh, kiến nghị được tiếp nhận theo một trong các cách thức sau:
- Gửi qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia tại địa chỉ: https://www.dichvucong.gov.vn/
- Gửi đến Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính - Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố
- Địa chỉ: Số 86 Lê Thánh Tôn, phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
- Số điện thoại chuyên dùng: (028) 38.230.436
- Địa chỉ thư điện tử:thutuchanhchinh.ubnd@tphcm.gov.vn
Lưu ý:
- Phản ánh, kiến nghị phải sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt; ghi rõ nội dung phản ánh, kiến nghị;
- Ghi rõ tên, địa chỉ, số điện thoại (hoặc địa chỉ thư tín) của cá nhân, tổ chức có phản ánh, kiến nghị;
- Không tiếp nhận phản ánh, kiến nghị liên quan đến khiếu nại, tố cáo và giải quyết khiếu nại, tố cáo.
II. NIÊM YẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
01 - TTHC LĨNH VỰC TÔN GIÁO - TÔN GIÁO CHÍNH PHỦ
03 - TTHC LĨNH VỰC THI ĐUA KHEN THƯỞNG
04 - TTHC LĨNH VỰC GIÁO DỤC ĐÀO TÀO
05 - TTHC LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN
06, 08 - TTHC LĨNH VỰC HỘ TỊCH, HỘ TỊCH LIÊN THÔNG
09 - TTHC LĨNH VỰC HÒA GIẢI CƠ SỞ
10 - TTHC LĨNH VỰC PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT
11 - TTHC LĨNH VỰC BỒI THƯỜNG NHÀ NƯỚC
12 - TTHC LĨNH VỰC TIẾP CÔNG DÂN, GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI, TỐ CÁO
13 - TTHC LĨNH VỰC DÂN SỐ - KẾ HOẠCH HÓA GIA ĐÌNH
15 - TTHC LĨNH VỰC VĂN HÓA CƠ SỞ
17 - TTHC LĨNH VỰC XÓA ĐÓI GIẢM NGHÈO
18 - TTHC LĨNH VỰC BẢO TRỢ XÃ HỘI
19 - TTHC LĨNH VỰC BẢO VỆ CHĂM SÓC TRẺ EM
20 - TTHC LĨNH VỰC PHÒNG CHỐNG TỆ NẠN XÃ HỘI
21 - TTHC LĨNH VỰC NGƯỜI CÓ CÔNG
22 - TTHC LĨNH VỰC HÒA GIẢI TRANH CHẤP ĐẤT ĐAI
23 - TTHC LĨNH VỰC VIỆC LÀM DO DỊCH COVID19